SMS Brandname là gì? Bí quyết Marketing hiệu quả nhờ SMS Brandname
SMS Brandname là một phương thức tiếp thị qua tin nhắn phổ biến hiện nay giúp tăng nhận diện thương hiệu và mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về SMS Brandname cũng như bí quyết marketing hiệu quả nhờ vào phương thức tiếp thị hiện đại này, hãy cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết qua bài viết sau đây.
1. SMS Brandname là gì?
SMS Brandname là một hình thức SMS Marketing bằng cách gửi tin nhắn thương hiệu hàng loạt. Hình thức này cho phép các doanh nghiệp gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng hoặc tin nhắn quảng cáo đến số lượng lớn người dùng thiết bị di động trong khoảng thời gian ngắn.
Chắc hẳn trong chúng ta đã từng nhận được những tin nhắn mà đầu số gửi đến không phải số điện thoại mà là một cái tên chẳng hạn như MOBIFONE KM, VIETTEL DV,... Đây chính là những tin nhắn thương hiệu với nội dung thông báo chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng nhằm thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
Các loại tin nhắn SMS Brandname
- Tin nhắn Brandname quảng cáo: Đây là những tin nhắn dùng để thông báo các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá, tặng kèm miễn phí,...
- Tin nhắn Brandname CSKH: Doanh nghiệp sẽ gửi nội dung CSKH gồm tin OTP, tin nhắn xác nhận bảo hành. Thông báo lịch hẹn, nhắc nhở, báo đơn hàng, báo thông tin, chúc mừng sinh nhật,...
2. Lợi ích của tiếp thị qua SMS Brandname
Tỷ lệ mở cao
Một trong những lợi ích hàng đầu của tin nhắn thương hiệu đó là tỷ lệ mở cao hơn rất nhiều so với cuộc gọi điện thoại hoặc email. Có 98% tin nhắn gửi đi được mở, vì vậy dịch vụ SMS ngày càng được các doanh nghiệp ứng dụng để nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp thị của mình.
Tiết kiệm chi phí
Sử dụng SMS Brandname cho phép doanh nghiệp gửi tin nhắn tiếp cận với hàng nghìn khách hàng trong một vài bước đơn giản. Khi só sánh với các hình thức tiếp thị khác nhau như quảng cáo truyền hình, quảng cáo trên điện thoại, quảng cáo Google thì SMS sẽ tiết kiệm ngân sách hơn rất nhiều.
Phạm vi tiếp cận lớn
Một trong những lợi thế hàng đầu của SMS trong kinh doanh là nhận được một tin nhắn văn bản thậm chí không cần kết nối internet. Với việc sử dụng điện thoại ngày càng cao, các doanh nghiệp có thể tận dụng SMS Brandname trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu lớn hơn.
Khả năng phân tích số liệu của chiến dịch
Các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại đám mây cung cấp dữ liệu thời gian thực và phân tích theo sơ đồ chi tiết, như số lượng tin nhắn được gửi, dấu thời gian, trạng thái của tin nhắn, khách hàng đã đọc tin hay chưa,... Dữ liệu này sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu được đối tượng mục tiêu của họ là ai, mức độ thành công của chiến dịch và những bước cần thực hiện cho các chiến dịch trong tương lai để thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Linh hoạt và đáng tin cậy
Doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ SMS để thông báo đợt giảm giá đang diễn ra, cung cấp phiếu giảm giá, trạng thái đơn hàng, gửi lời nhắc hẹn,...
Tuy nhiên, SMS cung cấp không gian hạn chế để truyền tải câu chuyện của họ. Các doanh nghiệp cần sử dụng 160 ký tự một cách cô đọng, dễ hiểu để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Tăng nhận diện thương hiệu
Với SMS Brandname, các doanh nghiệp dễ dàng gia tăng nhận diện của mình bằng cách linh hoạt tạo ra kênh quảng cáo mà không làm phiền lòng khách hàng. Thông qua các tin nhắn tích hợp đa phương tiện, doanh nghiệp sẽ tiếp cận đến số lượng khách hàng mục tiêu, gia tăng độ tin cậy, chuyên nghiệp khi tiếp thị về doanh nghiệp và sản phẩm.
3. Bí quyết marketing hiệu quả nhờ SMS Brandname
Phân loại khách hàng
Xác định đúng phân khúc đối tượng khách hàng không chỉ mang đến cho người dùng những nội dung liên quan và có giá trị mà còn giúp tiết kiệm chi phí, tăng khả năng chuyển đổi.
Cụ thể các nhóm khách hàng của bạn có thể được kể đến như sau:
Khách hàng mới với những nội dung liên quan đến hưởng ưu đãi giao hàng miễn phí hoặc mã khuyến mãi.
Khách hàng trung thành có quyền đặt trước các sản phẩm mới hoặc mời đến chương trình trao thưởng.
Gửi SMS Brandname khuyến mãi mừng sinh nhật, giảm giá cho khách hàng để cung cấp những trải nghiệm cá nhân hóa, từ đó tăng tỷ lệ mua hàng hóa hay sử dụng dịch vụ.
Xác định rõ mục tiêu triển khai
Mỗi chiến dịch SMS Brandname cần đảm bảo được mục tiêu cuối cùng để mang lại những thông tin hữu ích cho khách hàng thay vì spam. Doanh nghiệp cần tối ưu nội dung tin nhắn sao cho phù hợp đồng thời đảm bảo tính cô đọng, thông điệp muốn truyền tải để tăng trải nghiệm khách hàng.
Tối ưu nội dung truyền tải
SMS Brandname là dạng tin nhắn có giới hạn ký tự bao gồm 160 ký tự. Tối ưu nội dung sẽ giúp tin nhắn hợp lệ và tăng khả năng tập trung đọc của khách hàng. Bạn có thể in hoa để nhấn mạnh vào những từ khóa quan trọng để khách hàng hiểu rõ hơn về thông điệp mà bạn muốn truyền tải.
Thiết lập thời gian gửi tin nhắn
Bạn cần lựa chọn khung giờ thích hợp sẽ đem lại tỷ lệ mở đọc cao nhất:
Ngành bất động sản: Thời điểm vàng để quảng cáo là vào cuối tuần trong khung giờ 9h-10h hoặc 15-16h.
Ngành hàng tiêu dùng, thời trang, ăn uống, mỹ phẩm, giải trí và các ngành bán lẻ khác: Thời gian vàng để gửi tin là từ 15-17h các ngày trong tuần hoặc 9h-10h thứ 7, chủ nhật.
Nên tránh gửi SMS vào những khung giờ đi làm của đa số mọi người, thường là 6h30 - 8h30 sáng và thời gian tan làm lúc 4-7h chiều.
Lời kết:
Trên đây là những bí quyết giúp bạn triển khai chiến dịch SMS Brandname cho doanh nghiệp hiệu quả. Với các thông tin được cung cấp qua bài viết trên, hy vọng bạn hiểu hơn cũng như có một cái nhìn tổng quát về triển khai SMS Brandname hiệu quả nhất.
Nếu bạn cần học kiến thức về Digital Marketing mà chưa biết bắt đầu từ đâu hãy nhanh tay đăng kí khóa học Digital Marketing TPHCM tại trung tâm IMTA đào tạo Digital Marketing từ cơ bản đến nâng cao.
Nhận xét
Đăng nhận xét