Digital marketing là gì? Cần học gì để làm Digital marketing
1. Digital Marketing là gì?
Digital marketing có thể hiểu là hình thức tiếp thị trực tuyến các hoạt động marketing trên tất cả các nền tảng kỹ thuật số như Facebook, Zalo, Google, Email... Digital Marketing được xem là công cụ kết nối khách hàng với những sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp nhanh và hiệu quả nhất.
Qua những công cụ digital marketing, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn, phạm vi rộng lớn hơn và chính xác hơn bao giờ hết.
2.Cần học gì để làm Digital Marketing
Ngành Digital Marketing là một ngành khá hot trong suốt những năm gần đây. Vì thế mà sự cạnh tranh cũng ngày một khắc nghiệt hơn. Hiện nay, cũng có rất nhiều người chuyển sang làm digital marketing. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này,bạn cần tìm hiểu kỹ những kiến thức cơ bản và những điều cần học để làm Digital Marketing hiệu quả.
Những công việc mà một marketer nhất định phải biết từ cơ bản đến nâng cao:
- Biết cách xây dựng và triển khai một kế hoạch marketing online
- Nắm được các công cụ marketing cơ bản nhất như websites, SEO website, mạng xã hội, email marketing.
- Kiến thức cơ bản để chỉnh sửa hình ảnh hoặc làm ra website từ mã nguồn mở để chủ động nội dung.
Nếu bạn đang quyết tâm học digital markting chuyên nghiệp thì hãy bắt đầu từ những kiến thức nền tảng. Bên cạnh những kiến thức chuyên ngành thì các marketer cần có những kỹ năng quan trọng sau để thành công trong Digital Marketing:
+ Kỹ năng sáng tạo
Đây là yếu tố tạo nên sự khác biệt của bạn trong vô vàn những đối thủ khác trên thị trường. Bạn không cần quá sáng tạo ở mức độ hoa mỹ mà quan trọng là phải có tư duy sáng tạo ra cái độc nhất. Càng lúc đến gần với khách hàng, càng lúc thấu hiểu họ thì sản phẩm dịch vụ của bạn mới đạt được mục tiêu kinh doanh tốt nhất.
+ Kỹ năng lên kế hoạch
Không chỉ có mỗi Digital Marketing mà những ngành nghề khác cũng rất cần lập kế hoạch.Những hạng mục trong marketing khi được lên kế hoạch chi tiết rõ ràng, chúng sẽ được thực hiện nhanh chóng, đúng tiến độ, đảm bảo sự kiểm soát và điều chỉnh để đem lại kết quả tốt nhất. Lập kế hoạch cơ bản bạn cũng cần có kiến thức về excel, powerpoint , mindmap để hiện thực hóa ý tưởng và chiến lược dễ dàng.
+ Kỹ năng content:
Với ngành này, content đóng vai trò chủ chốt để đem đến thành công cho bạn. Nói cách khác, content chính là công cụ dẫn dắt khách hàng đến quyết định mua hàng.
Chính vì vậy từng ngày bạn phải đổi mới nội dung, tạo ra sự độc nhất, khác biệt cho sản phẩm và dịch vụ của mình. Không chỉ dừng lại ở những bài viết quảng cáo, các nội dung PR, review cũng cần được nghiên cứu sâu để mang đến khách hàng.
Đăc biệt, nội dung content không chỉ nắm bắt xu hướng mà còn phải hiểu rõ về insight, nhu cầu, điều khách hàng cần để có hướng đi phù hợp.
+ Kỹ năng công nghệ:
Đây là ngành nghề bạn tiếp xúc và sử dụng nhiều phần mềm hỗ trợ trong việc tạo ra content như thiết kế đồ họa, website, chỉnh sửa hình ảnh, video... Bạn cần trau dồi những kỹ năng này để chủ động thiết kế quảng cáo, website bán hàng theo ý muốn hay hỗ trợ các chiến dịch marketing bất cứ lúc nào.
Nếu bạn còn những câu hỏi hay vấn đề thắc mắc về ngành Digital Marketing, đừng ngần ngại để lại bình luận dưới bài viết này. Chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn qua góc nhìn của chuyên gia Digital Marketing.
Nhận xét
Đăng nhận xét