Key Visual là gì? Hướng dẫn tạo Key Visual độc đáo, thu hút.

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn chiến dihcj Marketing thành công và sử dụng Key Visual là điều họ nghĩ đến đầu tiên. Nếu bạn thắc mắc về Key Visual là gì? Những bí kíp tạo Key Visual cực ấn tượng thu hút khách hàng thì nhất định không được bỏ qua bài viết hôm nay.

1. Key Visual là gì?


Key Visual là hình ảnh chủ đạo ẩn chứa thông điệp ý nghĩa được nhiều thương hiệu, nhãn hàng sử dụng xuyên suốt trong các chiến dịch Marketing để định hướng truyền thông. Sử dụng Key Visual là bước đi cực kỳ đúng đắn bởi sau mỗi chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp sẽ gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu đến khách hàng mục tiêu.

Key Visual là công cụ hữu ích và mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp vì nó tác động trực tiếp đến thị giác của người xem. Để xây dựng một Key Visual ấn tượng là điều hoàn toàn không hề đơn giản. Đòi hỏi doanh nghiệp cần dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm tòi và lồng ghép thông điệp có ý nghĩa, liên quan đến thương hiệu.

2. Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng Key Visual?

Tăng khả năng nhận diện

Nếu bạn đầu tư thiết kế quảng cáo Key Visual một cách chỉn chu, bắt mắt và sáng tạo sẽ khiến khách hàng nhớ mãi về thương hiệu của bạn. Với hình ảnh độc đáo, thông điệp nhân văn thì khả năng truyền tin càng mạnh mẽ giúp doanh nghiệp dễ tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.

Tạo điểm nhấn đặc trưng cho thương hiệu

Để khách hàng nhớ ngay đến thương hiệu của bạn và dành những lời khen khi so sánh với doanh nghiệp khác, bạn phải sử dụng Key Visual độc nhất, có hướng đi tiên phong. Bạn nên ưu tiên thiết kế Key Visual với những tông màu sáng nổi bật để tạo sự chú ý và kích thích thị giác, cảm xúc của khách hàng. Điều này sẽ mang lại giá trị bền vững lâu dài cho doanh nghiệp.

Giúp thương hiệu dẫn đầu xu hướng

Trong thời đại bùng nổ công nghệ như hiện nay, nếu thương hiệu nào sở hữu Key Visual độc đáo, ấn tượng, ngay lập tức sẽ dẫn đầu xu hướng trên các nền tảng mạng xã hội, điển hình là Facebook. Đây là phương tiện truyền thông có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn giúp tăng độ phủ sóng cho doanh nghiệp của bjan.

3. Hướng dẫn tạo Key Visual độc đáo, ấn tượng

Xác định khách hàng mục tiêu


Bạn nên xác định doanh nghiệp bạn hướng đến đối tượng khách hàng nào để xây dựng Key Visual phù hợp với họ. Chỉ khi xác định đúng khách hàng mục tiêu và xây dựng Key Visual mang những phong cách tương xứng thì mới thành công chạm đến trái tim và lưu lại lâu dài trong tâm trí của khách hàng.

Đảm bảo tính nhất quán

Quan trọng nhất Key Visual phải có sự liên quan và đảm bảo tính nhất quán với nhận diện thương hiệu. Ưu tiên sự đơn giản, đầy đủ nội dung cần thiết và nhất quán sẽ giúp Key Visual của bạn nổi trội và có thể cạnh tranh với những đối thủ lớn mạnh trên thị trường/

Chú trọng yếu tố cảm xúc

Không phải hình ảnh, âm thanh mà cảm xúc mưới chính là yếu tố tác động trực tiếp đến cảm nhận của khách hàng. Một Key Visual được xem là thành công khi truyền tải được thông điệp với đầy đủ cảm xúc như vui, buồn, bất ngờ, suy ngẫm,... Điều này giúp khách hàng có hướng thứ tương tác, chia sẻ, quan tâm đến chiến lược quảng cáo của bạn.

Ưu tiên kết hợp màu sắc

Để Key Visual haofn hảo về nội dung và hình thức, bên cạnh yếu tố cảm xúc bạn cũng nên ưu tiên kết hợp màu sắc hài hòa. Bạn nên kết hợp nhiều gam màu nổi bật để ksich thích bộ não của khách hàng. Đừng quên đầu tư sự tỉ mỉ và tạo hình ảnh đặc sắc thay vì cố chèn nhiều nội dung dư thừa.

Hạn chế văn bản

Khách hàng thường không có quá nhiều thời gian để đọc hết đoạn văn bản bạn đang truyền tải. Do đó bạn chỉ cần chú trọng hình ảnh đẹp mắt, đơn giản và độc đáo để giữ được ánh mắt của họ nán lại lâu hơn.

Xác định thời điểm vàng

Doanh nghiệp cần nắm bắt thời điểm "vàng" để tung ra chiến dịch truyền thông phù hợp và hiệu quả. Bạn cần nắm bắt xu hướng "hot trend" trên thị trường và mạng xã hội để lồng ghép nooijdung và ý nghĩa vào Key Visual. Dù Key Visual có sáng tạo, hấp dẫn đến đâu nhưng không phù hợp với thị hiếu khách hàng thì kết quả mà doanh nghiệp nhận về không thực sự khả quan.

3. Lưu ý để tạo ra Key Visual ấn tượng

  • Ưu tiên sự đơn giản, dễ truyền đạt vì khách hàng chỉ bắt gặp quảng cáo trong vài giây ngắn ngủi.
  • Khách hàng luôn đánh giá cao thương hiệu có sự độc nhất, sáng tạo và "không đụng hàng"
  • Nên sử dụng Key Visual trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau để dễ dàng tiếp cận khách hàng ở mọi hình thức
  • Tránh làm Key Visual lan man mà nên tập trung vào sở thích, phong cách của khách hàng mục tiêu mình hướng đến.
    Lời kết: 

Key Visual chính là chìa khóa quan trọng và quyết định sự thành công cho chiến dịch truyền thông của một thương hiệu. Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Key Visual là gì và những bí kíp tạo Key Visual ấn tượng với khách hàng. Chúc bạn có thêm nhiều ý tưởng để thực hiện chiến dịch quảng cáo thành công. Nếu bạn đang muốn tìm một khóa học Marketing để thu thập thêm những kỹ năng bổ trợ cho công việc hãy tham khảo ngay tại trung tâm IMTA

Tham khảo thêm:

Pop up là gì? Cách tạo pop up quảng cáo hiệu quả

Permalink là gì? Hướng dẫn tối ưu Permalink chuẩn SEO đơn giản

7công cụ check unique content nhanh chóng và hiệu quả


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

7công cụ check unique content nhanh chóng và hiệu quả

TOP 4 NỀN TẢNG TIẾP THỊ LIÊN KẾT AFFILIATE MARKETING

Open Graph là gì? Cách cài đặt Open Graph dễ dàng cho website