Engagement là gì? Tác dụng của Engagement đối với Marketing

 Engagement được biết đến như một công cụ đo lường tương tác của khách hàng. Vậy Engagement là gì và tác dụng chính của Engagement Facebook là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Engagement là gì?


Nếu Reach là một chỉ số cho biết số lượng người đã tiếp cận nội dung của bạn thì Engagement chính là một chỉ số quan trọng trong việc kiểm soát lượng người đã tương tác với bài đăng của bạn trên các trang mạng xã hội. Chỉ số tương tác được tính thông qua số lượt click, like, share, comment hay số lượt xem video. Đây là chỉ số không thể bỏ qua khi bạn đang thực hiện chiến dịch quảng cáo qua Facebook.

Các chỉ số Engagement cần quan tâm?

Chỉ số tương tác cần quan tâm hơn cả của Engagement là Page Engagement và Post Engagement.

Page Engagement là chỉ số hành động của khách hàng được tính trên toàn trang. Trong đó có thể là các hành động like, share, comment hay các yêu cầu ưu đãi,.. trên các bài viết được post trên trang. Hành động trên các thuộc tính mặc định như trạng thái, câu hỏi, theo dõi page, click chuột vào trang web. Page Engagement còn đo lường số lượt khách hàng xem tab, check in, nhắc trang, xem ảnh, xem video.

Post Engagement là chỉ số hành động với những bài đăng cụ thể, bao gồm các hành động: thả icon, chia sẻ bài viết, bình luận, theo dõi hay click vào bất kỳ vị trí trên bài đăng, Chỉ số này hiển thị tức thì sau khi khách hàng hành động.

2. Một số chú ý giúp tăng Engagement hiệu quả

Không chỉ giới hạn bài đăng của mình chỉ trên 1 trang mạng xã hội mà có thể đăng trên nhiều kênh khác nhau.

Luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến phản hồi từ phía khách hàng, đặc biệt là khách hàng mục tiêu của sản phẩm.

Nhanh chóng giải đáp thắc mắc của khách hàng, đảm bảo tương tác từ 2 phía giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn tốt trong mắt khách hàng.

Đăng tải feedback của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm làm gia tăng lòng tin đối với khách hàng khác.

Hình ảnh, video đăng lên phải có sự đầu tư tỉ mỉ, bắt kịp xu hướng thời đại.

Thời điểm đăng bài cũng là yếu tố quan trọng quyết định mức độ tiếp cận khách hàng.

Lời kết: 

Engagement có thể nói là một số liệu rất quan trọng. Các nhà quảng cáo đều mong muốn các chỉ số Engagement càng cao càng tốt. Hiểu được Engagement là gì giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan nhất để đánh giá mức độ tiếp cận khách hàng.

Nếu bạn cần học kiến thức về Digital Marketing mà chưa biết bắt đầu từ đâu hãy nhanh tay đăng kí khóa học Digital Marketing TPHCM tại trung tâm IMTA đào tạo Digital Marketing từ cơ bản đến nâng cao

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

7công cụ check unique content nhanh chóng và hiệu quả

TOP 4 NỀN TẢNG TIẾP THỊ LIÊN KẾT AFFILIATE MARKETING

Open Graph là gì? Cách cài đặt Open Graph dễ dàng cho website