7 cách giúp website của bạn nổi bật so với các đối thủ thông qua Google

 Nổi bật trên Google không đơn thuần chỉ là tạo ra được một quảng cáo hay. Nó là việc bạn tận dụng các phương pháp hay nhất về SEO và các công cụ mà Google cung cấp để traffic trên trang tăng mà bạn không cần phải trả nhiều tiền và duy trì được sự tăng trưởng đều đặn trong thời gian dài.

Làm thế nào để trở nên nổi bật hơn so với đối thủ trên Google

1. Tạo quảng cáo tìm kiếm Google Search Ads

Thực hiện nghiên cứu từ khóa của bạn, thử nghiệm các biến thể quảng cáo, sử dụng tiện ích mở rộng, sử dụng phản hồi của khách hàng cho nội dung quảng cáo, làm cho quảng cáo của bạn tập trung vào từ khóa chính.

Để được trợ giúp thêm về việc tạo ra các quảng cáo Google hiệu quả, bạn nên xem xét tạo những thành phần cho một quảng cáo một cách hiệu quả:

Headline - Tiêu đề

Ad Copy - Nội dung quảng cáo

Ad Extension - Phần mở rộng

Quality score - Điểm chất lượng

2. Quảng cáo hiển thị - Google Display Ads

Để nổi bật trên Google với Google Display Ads, một chiến lược nhắm mục tiêu các từ khóa hoạt động tốt nhất trong quảng cáo tìm kiếm. Hãy đảm bảo rằng quảng cáo của bạn đang được trưng bày trên đúng các trang web. Nếu bạn đang tải lên thiết kế của mình, đảm bảo bạn có đủ kích thước khác nhau của quảng cáo để phù hợp với các vị trí và thiết bị khác nhau.

3. Tối ưu hóa các trang đích - Landing Page

Để tối ưu hóa landing page của bạn, câu hỏi đầu tiên bạn phải hỏi là: Chúng ta có từ khóa chính cho trang này không? Từ khóa có được phân bố khắp trang và ở tất cả vị trí thích hợp hay không?

Đừng quên thêm các liên kết ngoài chất lượng cao, liên kết nội bộ có liên quan hình ảnh và đa phương tiện. Với những thay đổi cơ bản này bạn có thể bắt đầu xếp hạng các trang đích của mình, nhận được nhiều traffic hơn đến các trang quan trọng nhất.

4. Tạo và duy trì hồ sơ doanh nghiệp trên Google Business 

Hồ sơ doanh nghiệp trên Google chứa nhiều thông tin để giúp bạn nổi bật, nhưng điều quan trọng nhất là các bài đánh giá.

Các số liệu thống kê từ Khảo sát Đánh giá Người tiêu dùng địa phương của Bright Local năm 2020, các con số sẽ hoàn toàn thuyết phục được bạn: 

  • 93% người tiêu dùng đã sử dụng Internet để tìm doanh nghiệp địa phương.
  • 87% người tiêu dùng đọc các bài đánh giá trực tuyến về các doanh nghiệp địa phương vào năm 2020.


5. Tận dụng đoạn trích của Google

Trong đoạn mã chuẩn sẽ bao gồm mô tả meta chuẩn, đoạn mã này trả lời câu hỏi của người dùng hoặc hiển thị xếp hạng theo sao, khuyến khích họ nhấp vào liên kết. Do đó, đoạn mã chi tiết cung cấp trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn và tăng số lượng nhấp chuột vào trang web của bạn.

Google cũng có Đoạn trích nổi bật, còn được gọi là Top 0. 

Đoạn mã nổi bật là một hộp hiển thị tự nhiên để làm nổi bật câu trả lời tốt nhất cho người dùng. Một số gợi ý để tạo nội dung thân thiện với đoạn trích tính năng bao gồm:

Nhắm mục tiêu các truy vấn cụ thể

Tạo câu trả lời rõ ràng trong nội dung của bạn - sử dụng danh sách có dấy đầu dòng hoặc đánh số.

Nhìn vào phần "Tìm kiếm có liên quan" và "Mọi người cũng hỏi" và nhắm mục tiêu các từ khóa đó trong cùng một bài viết. Điều này giúp củng cố tín hiệu của bạn với Google rằng bạn có thông tin tốt nhất cho truy vấn đó.

6. Tập trung xây dựng liên kết chất lượng cao

Bạn không thể bỏ qua việc xây dựng liên kết khi phát triển một kế hoạch tiếp thị mạnh mẽ cho phép bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trên Google. Dưới đây là một số chiến thuật xây dựng liên kết đã được chứng minh để thúc đẩy SEO của bạn:

Xuất bản nội dung chất lượng: Nội dung của bạn càng tốt, người dùng càng có xu hướng click vào link hiển thị ở đó.

Bài đăng của khách: Chia sẻ những hiểu biết của khách hàng trên các blog và trang web có liên quan.

Thực hiện nghiên cứu cạnh tranh của bạn: Đánh giá các liên kết của đối thủ cạnh tranh để xem bạn có thể xếp hạng cao hơn họ hay không và bằng cách nào.

Tạo nghiên cứu điển hình: Những nghiên cứu này chứa đầy dữ liệu có thể liên kết. Kết hợp tất cả những điều này vào kế hoạch marketing để xây dựng một hồ sơ backlinks - liên kết ngược mạnh mẽ cho phép bạn cạnh tranh trên Google.

7. Tạo nội dung blog tối ưu hóa SEO

Nội dung blog cho phép bạn nhắm mục tiêu nhiều từ khóa hơn, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến trang web của bạn, đồng thời cung cấp giá trị trả trước.

Tối ưu hóa nội dung bằng cách đặt các từ khóa ở tất cả vị trí thích hợp, sử dụng các phương pháp hay nhất về liên kết nội bộ và bên ngoài, thúc đẩy các liên kết ngược đến nội dung đó với bài đăng của khách.

Lời kết:

Cạnh tranh với đối thủ trên Google là việc vô cùng quan trọng. Sử dụng các chiến lược và chiến thuật này để xếp hạng các trang đích quan trọng của bạn, xây dựng hồ sơ liên kết ngược mạnh mẽ hơn. Bạn càng xếp hạng tốt hơn trên Google, bạn càng dễ dàng nổi bật và thu được nhiều kết quả tích cực trong kinh doanh so với đối thủ cạnh tranh về lâu dài.

Nếu bạn cần học kiến thức về Digital Marketing mà chưa biết bắt đầu từ đâu hãy nhanh tay đăng kí khóa học Digital Marketing tại trung tâm IMTA đào tạo Digital Marketing từ cơ bản đến nâng cao


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

7công cụ check unique content nhanh chóng và hiệu quả

TOP 4 NỀN TẢNG TIẾP THỊ LIÊN KẾT AFFILIATE MARKETING

Open Graph là gì? Cách cài đặt Open Graph dễ dàng cho website