Bật mí cách lên xu hướng TikTok không khó

Khi TikTok trở thành nền tảng hot đang được mọi người sử dụng phổ biến thì bất cứ ai cũng có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok. Người dùng có thể thỏa sức bùng nổ với đa dạng loại nội dung cùng sức lan truyền mạnh mẽ. Thuật toán TikTok được thiết lập nhằm mang lại cuộc cạnh tranh công bằng cho tất cả người dùng, từ đó tạo nên cộng đồng người dùng trung thành trên nền tảng này.


TikTok hiển thị nội dung cho người dùng của mình bằng cách đề xuất những video có nội dung tương tự với video mà họ đã tương tác. Và sau đó TikTok tiếp tục gợi ý cho người dùng những nội dung tương tự từ các nhà sáng tạo nội dung mà học chưa theo dõi. Điều này sẽ xuất hiện trên trang "Dành cho bạn" hoặc mục Hashtag #fyp (For you page). Do đó, người dùng hoàn toàn có khả năng bắt gặp những video có vài triệu lượt xem từ một tài khoản nhà sáng tạo nội dung hoàn toàn mới.

Cách lên Xu hướng TikTok 

1. Cập nhật xu hướng

TikTok ngày càng có sức hút với độ tuổi GenZ. Nền tảng này giúp người dùng tạo ra các xu hướng và những video ngắn để tạo nên sự nổi bật.  Bạn có thể dễ dàng theo dõi những xu hướng đang thịnh hành thông qua trang đề xuất “Dành cho bạn”.

Có thể là một đoạn âm thanh bắt tai, một ca khúc mới ra mắt được đẩy lên xu hướng, một điệu nhảy mới sáng tạo,…Do bản chất của thuật toán, khi càng nhiều người dùng tương tác với một xu hướng thì TikTok càng đẩy mạnh quảng cáo video phát theo xu hướng đó.

2. Tạo nội dung pha trộn sự hài hước

Tính giải trí là yếu tố không thể thiếu đối với bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào. Bạn cần tạo nội dung có sự liên kết và thống nhất, pha trộn sự hài hước làm cho người dùng muốn tương tác với video hay theo dõi trang của bạn lâu dài.

3. Sử dụng hashtag riêng của bạn


Hashtag là một trong những yếu tố căn cứ xếp hạng thuật toán của TikTok. Hãy sử dụng hashtag bắt đầu bằng dấu # theo chủ đề để TikTok đề xuất video của bạn với người dùng. 

Nên sử dụng từ 3-5 hashtag cho một bài đăng là sự lựa chọn hợp lý để hệ thống đề xuất chúng đi đúng hướng. Tránh sử dụng quá nhiều hashtag làm cho thuật toán bị nhiễu.

4. Thời lượng vừa đủ

TikTok đặt ra giới hạn thời lượng video như 15s, 30s, 60s, 3 phút, 5 phút. So với nền tảng mạng xã hội video như YouTube thì TikTok phân phối những video có thời lượng ngắn hơn. Một video ngắn không làm người xem mất hứng thú, giúp tăng khả năng làm cho họ xem lại nhiều lần. Những video ngắn có xu hướng thu hút lượng lớn người xem và độ tương tác cao cũng vì lý do này. Ngoài ra, sản xuất video ngắn cũng giúp chủ kênh cải thiện chất lượng trong việc sáng tạo nội dung.

5. Khuyến khích người dùng tương tác

Thuật toán TikTok hoạt động theo cơ chế thưởng cho những nội dung có tính tương tác cộng đồng. Hãy cố gắng tạo ra những nội dung thúc đẩy người dùng làm cho họ chia sẻ nội dung này qua các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Facebook,... Đây là một trong những cách giúp thuật toán đánh giá nội dung của bạn và có thể đẩy video của bạn lên xu hướng TikTok.

6. Hiểu đối tượng mục tiêu



Hiểu được đối tượng mục tiêu thì bạn sẽ xác định được thời gian đăng bài trên TikTok, tập trung vào lĩnh vực chuyên môn hoặc sở thích cụ thể để người theo dõi ở lại với kênh bạn lâu hơn. Khi nội dung của bạn càng xuất hiện ở tệp đối tượng cụ thể thì càng dễ dàng xây dựng cộng đồng người theo dõi trung thành. Từ đó, giúp tăng lượt xem, lưu lượng truy cập từ khán giả mục tiêu và cải thiện hiệu suất video ở trang đề xuất “For you page”.

7. Tận dụng các tính năng có sẵn của TikTok

Ngoài các tính năng chỉnh sửa video như quay và cắt ghép video, TikTok còn cung cấp một kho các đoạn âm thanh và nhạc thịnh hành. Bên cạnh đó, khi bạn sử dụng âm thanh và bộ lọc hình ảnh theo xu hướng, thuật toán sẽ đề xuất hiển thị video của bạn đến người dùng đã tương tác với các bộ lọc và âm thanh gốc đó.

Lời kết: 

Trên đây là tổng hợp những cách lên xu hướng TikTok đơn giản và nhanh chóng nhất dành cho bạn và bạn có thể hoàn toàn tự sáng tạo nội dung mới "hot trend". 

Nếu bạn cần học kiến thức về Digital Marketing mà chưa biết bắt đầu từ đâu hãy nhanh tay đăng kí khóa học Digital Marketing online tại trung tâm IMTA đào tạo Digital Marketing từ cơ bản đến nâng cao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

7công cụ check unique content nhanh chóng và hiệu quả

TOP 4 NỀN TẢNG TIẾP THỊ LIÊN KẾT AFFILIATE MARKETING

Open Graph là gì? Cách cài đặt Open Graph dễ dàng cho website