Long-tail Keyword là gì? - Công cụ đắc lực giúp website tăng thứ hạng trên Google

 Từ khóa đuôi dài đã trở thành một công cụ phổ biến và được sử dụng rộng rãi như một phương pháp tối ưu hóa thứ hạng tìm kiếm hiệu quả nhất. Vậy Long-tail Keyword là gì? Những lợi ích mà nó mang lại trong việc tăng thứ hạng của website trên Google. 

1. Từ khóa đuôi dài là gì?


Từ khóa đuôi dài (Long-tail Keyword) là các cụm từ khóa có độ dài thường sẽ lớn hơn 3 từ, được sử dụng để mô tả chi tiết hơn về thông tin hoặc một chủ đề tìm kiếm nào đó. Các từ khóa đuôi dài thu hẹp được nội dung tìm kiếm mà mình mong muốn.

Những đặc điểm của từ khóa đuôi dài:

Lượt tìm kiếm không cao: Vì mô tả khá chi tiết nên Long-tail Keyword có thể sẽ không trùng lặp nên lượt tìm kiếm của từ khóa đuôi dài thường khá thấp.

Nội dung chất lượng: Từ khóa đuôi dài thường yêu cầu phải tạo nên những nội dung chất lượng và đầy đủ thông tin, việc tạo ra nội dung tốt, ấn tượng cũng sẽ góp phần tối ưu hóa website hiệu quả hơn.

Tăng khả năng chuyển đổi: Đối với người thường sử dụng từ khóa đuôi dài, thường có xu hướng tìm kiếm thông tin một cách chi tiết. Nếu bạn chưa được từ khóa trọng điểm thì bạn sẽ có khả năng xuất hiện cao trên kết quả tìm kiếm của Google.

2. Tận dụng lợi ích của từ khóa đuôi dài để cải thiện thứ hạng

Mức độ cạnh tranh thấp

Từ khóa đuôi dài thường là các lựa chọn trong các chiến dịch SEO, bởi nó có tính cạnh tranh khá thấp. Lý do nói có tính cạnh tranh thấp bởi từ khóa đuôi dài thường tập trung vào mục đích xác định nên ít trùng lặp hơn các “từ khóa ngắn”.  Điều này cũng có nghĩa nếu đánh đúng từ khóa trọng tâm thì từ khóa đuôi dài sẽ có tỷ lệ cạnh tranh thấp. Khi trang web tối ưu hóa cho các từ khóa đuôi dài thì cơ hội xếp hạng website của bạn trên các công cụ tìm kiểu sẽ cao hơn

Mức độ cạnh tranh thấp sẽ dẫn đến hiệu quả tích cục như dễ lên top tìm kiếm và dễ tiếp cận với người dùng nhieuf hơn và lượng traffic đổ về website sẽ cao hơn.

Nội dung rõ ràng cụ thể.

Từ khóa đuôi dài sẽ bao trọn những thông tin cụ thể và cần thiết cho người đang có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về vấn đề đang hướng đến. Đối với những khách hàng một khi đã tìm kiếm bằng từ khóa đuôi dài thì ít nhiều họ đã có sự hiểu biết nhất định về vấn đề họ đang quan tâm và muốn tìm hiểu sâu hơn. Từ đó bạn cũng có thể lọc được tệp khách hàng tiềm năng cho riêng mình.

Sự đa dạng


Từ khóa đuôi dài có thể khai thác được nội dung đa dạng hơn từ khóa ngắn rất nhiều. Chính vì sự đa dạng của các từ khóa mà các SEOer sẽ không gặp khó khăn trong việc tạo ra ý tưởng mới tạo nên độ phủ cho nội dung cần khai thác, đồng thời qua từ khóa đuôi dài cũng có thể bao gồm từ khóa ngắn, từ đó dễ dàng leo lên top cao trên Google.

Lời kết:

Những thông tin về từ khóa đuôi dài (Long-tail Keyword) chia sẻ ở bài viết mong sẽ hỗ trợ thêm cho các SEOer trong việc tăng thứ hạng website trên top tìm kiếm của Google.

Nếu bạn cần học kiến thức về Digital Marketing mà chưa biết bắt đầu từ đâu hãy nhanh tay đăng kí khóa học Digital Marketing TPHCM tại trung tâm IMTA đào tạo Digital Marketing từ cơ bản đến nâng cao.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

7công cụ check unique content nhanh chóng và hiệu quả

TOP 4 NỀN TẢNG TIẾP THỊ LIÊN KẾT AFFILIATE MARKETING

Open Graph là gì? Cách cài đặt Open Graph dễ dàng cho website