Chi phí quảng cáo Facebook và các yếu tố ảnh hưởng
Chi phí quảng cáo Facebook được xem là mối quan tâm hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Khi doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo nhưng lại băn khoăn về chi phí. Hay quảng cáo Facebook gồm những loại phí nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết các thắc mắc về chi phí quảng cáo Facebook!
1. Các loại chi phí quảng cáo
CPC (Cost-per-click) - Chi phí cho mỗi lượt nhấp
CPC là chi phí được tính dựa trên mỗi lượt nhấp của người dùng khi họ click vào quảng cáo của bạn. Để tối ưu được chi phí này, người chạy quảng cáo điều hướng khách hàng đến website hoặc landing page của bạn bằng cách sử dụng nút kêu gọi hành động (CTA) để kích thích người dùng click vào quảng cáo.
CPM (Cost-per-mile) - Chi phí cho 1000 lần hiển thị
CPM là chi phí bạn phải chi trả cho mỗi 1000 lần hiển thị. Thông thường chi phí dành cho CPM sẽ thấp hơn so với CPC
CPA (Cost-per-action) - Chi phí cho mỗi hành động
Chi phí cho mỗi hành động CPA tương tự với CPC, thay vì bị tính phí khi người dùng clink vào quảng cáo thì CTA chỉ tính phí khi người dùng thực hiện 1 hành động nhất định. Các nhà quảng cáo sẽ đạt hành động mà họ mong muốn như đăng ký bản tin, để lại thông tin liên hệ, mua hàng trực tuyến, tải ứng dụng,... Đây là loại mô hình có giá đắt nhất.
CPV (Cost-per-view) - Chi phí cho mỗi lượt xem
CPV được sử dụng dành riêng cho quảng cáo video và được tính phí khi người dùng tìm thấy quảng cáo video của bạn. Đây là một sự lựa chọn phù hợp khi nhà quảng cáo muốn truyền tải thông điệp thông qua video.
CPL (Cost-per-like) - Chi phí cho mỗi lượt like
2. Một số yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook
Audience - Đối tượng
Chi phí chạy quảng cáo Facebook bị ảnh hưởng nhiều bởi đối tượng khách hàng mục tiêu. Do đó các nhà quảng cáo cần target được đúng đối tượng mục tiêu để quảng cáo có thể phân phối đến đúng người đồng thời tiết kiệm được chi phí
Ad Objective - Mục tiêu quảng cáo
Facebook sẽ yêu cầu bạn chọn 1 trong những mục tiêu quảng cáo chính như:
- Nhận thức: Nhận thức về thương hiệu, số người tiếp cận.
- Cân nhắc: Lưu lượng truy cập, độ tương tác, tin nhắn, tìm kiếm khách hàng tiềm năng,...
- Chuyển đổi: doanh số theo danh mục, lượt ghé thăm cửa hàng.
Bid - Gía thầu
Đặt giá thầu cho cấu trúc và những đối tượng đã chọn để xác định được phạm vi và chi phí quảng cáo. Gía thầu sẽ có tác động trực tiếp làm tăng chi phí chạy quảng cáo Facebook.
Ad Placement - Vị trí hiển thị quảng cáo
Doanh nghiệp có thể tự động hóa vị trí đăt quảng cáo hoặc chọn nơi bạn muốn quảng cáo xuất hiện. Các vị trí quảng cáo phổ biến hiện nay là trên newfeed người dùng, cột bên phải của Facebook. Hai vị trí này sẽ rất dễ để người dùng nhìn thấy cho nên mức giá quảng cáo ở đây cũng cao hơn.
Ad Quality - Chất lượng của quảng cáo
Facebook sẽ đánh giá chất lượng cũng như mức độ liên quan của quảng cáo. Quảng cáo cần được thiết kế hấp dẫn về hình ảnh và nội dung, đưa đến đúng đối tượng mục tiêu vào đúng thời điểm mà họ mong muốn và mang đến giá trị cho họ thì mới có thể giảm tối đa chi phí quảng cáo.
Lời kết:
Trong hầu hết các chiến lược Digital Marketing không thể thiếu được Facebook Ads, nếu bạn vẫn còn phân vân về chi phí chạy quảng cáo hoặc cách cài đặt quảng cáo sao cho đem lại hiệu quả nhất. Nhanh tay đăng kí khóa học Digital Marketing tại trung tâm IMTA để biết cách setup quảng cáo nhắm trúng khách hàng mục tiêu.
Nhận xét
Đăng nhận xét