TOP 4 NỀN TẢNG TIẾP THỊ LIÊN KẾT AFFILIATE MARKETING

 Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết, bạn nhận được tiền hoa hồng khi quảng bá trực tuyến sản phẩm/dịch vụ của công ty, nhãn hàng đó. Lúc này, bạn sẽ là bên thứ ba kết nối công ty muốn quảng cáo sản phẩm tới khách hàng. Hiện nay, Affiliate Marketing đang ngày càng phổ biến. Dưới đây là 4 nền tảng Affiliate Marketing uy tín ở Việt Nam.

1. Shopee


Tại Việt Nam, Shopee là một trang thương mại điện tử lớn. Các chương trình Affiliate Marketing của Shopee thu hút được nhiều Publishers tham gia, trong đó phải để đến lực lượng KOCs, KOLs trên mạng xã hội.

Ưu điểm:

- Phù hợp với những bạn mới bắt đầu làm Affiliate Marketing  vì tận dụng sự uy tín của Shopee nên sản phẩm dễ chốt.

- Sản phẩm trên Shopee đa dạng, phong phú, nền tảng dễ sử dụng và đặt hàng.

Nhược điểm:

- Hoa hồng không cao: mức hoa hồng giao động ~10%, giá trị các sản phẩm trên Shopee đa số rẻ từ 500.000 đồng đổ xuống

- Thời gian đăng kí lâu hoặc thậm chí không đăng kí được. Nếu như thời gian đầu khi Shopee Affiliate Program khởi động tại Việt Nam thì quy trình đăng kí đơn giản, nhanh và dễ dàng. Tuy nhiên, sau một thời gian có vẻ Shoppe không còn chú trọng vào các Publishers nhỏ lẻ nữa, các Publishers phải đợi từ 10-20 ngày hoặc hơn nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi từ Shopee.

- Chính sách thanh toán: tài khoản của bạn phải trên $30 mới được rút hoa hồng, và thời gian thanh toán hoa hồng sau 60 ngày kể từ khi khách hàng đặt qua Affiliate link của bạn. Thực tế có nhiều trường hợp Publishers mất đến gần 3 tháng mới được thanh toán hoa hồng từ Shopee.

2. Accesstrade



Ưu điểm:

- Đây là nền tảng Affiliate lớn nhất ở Việt Nam. hầu như các Publishers cũng đã từng tham gia Accesstrade
- Hoa hồng khá ổn ~20%. Đối với những sản phẩm thuộc sàn thương mại điện tử sẽ thấp ở mức 5%
- Sản phẩm đa dạng, nhiều lĩnh vực khác nhau từ chăm sóc sức khỏe, mỹ phẩm, giáo dục, ứng dụng, game,...
- Thanh toán hoa hồng vào ngày 18 hàng tháng.

Nhược điểm: 

- Nền tảng lớn vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của Accesstrade, Newbie khi bắt đầu với Accesstrade thường gặp khá nhiều khó khăn để làm quen với nền tảng này, thậm chí ngay từ khâu đăng ký.

3. Ecomobi



Ưu điểm:
- Đăng kí nhanh gọn
- Phù hợp với các bạn nữ vì có nhiều sản phẩm thuộc ngành mỹ phẩm
- Có liên kết với các sản phẩm, chương trình trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada

Nhược điểm:
- Hoa hồng cho Publishers lẻ rất thấp so với Affiliate Shopee.
- Ecomobi tập trung vào hợp tác với các KOLs nhiều hơn.

4. Dinos Việt Nam



Ưu điểm:
- Hoa hồng cao xấp xỉ 38% giá trị sản phẩm.
- Thanh toán dễ dàng: rút hoa hồng bất cứ lúc nào, miễn là số dư tài khoản trên $25.
- Đội ngũ Supporters của Dinos nhiệt tình, hướng dẫn các bạn newbie kèm 1:1 từ A đến Z.
- Sản phẩm đa dạng từ CPI đến CPA.

Nhược điểm:
- Không có nhiều sản phẩm trong lĩnh vực điện tử, thời trang hay gia dụng.

Kết luận:

Trên đây là top 4 nền tảng Affiliate Marekting phổ biến tại Việt Nam, ngoài ra còn một số nền tảng khác nha Adflex, Adpia, Masoffer, các thông tin của nền tảng này được đăng tải đầy đủ trên websie. Mỗi nền tảng đều có những ưu, nhược điểm riêng, vì vậy hãy cân nhắc kĩ khả năng của mình để lựa chọn nền tảng phù hợp.

Học thêm về kiến thức về Marketing các bạn có thể tham khảo khóa học Marketing tại IMTA nhé!


Tham khảo thêm:




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

7công cụ check unique content nhanh chóng và hiệu quả

Open Graph là gì? Cách cài đặt Open Graph dễ dàng cho website