MT là gì? Những điểm khác nhau giữa kênh MT và TT

MT là gì?

MT có tên gọi tiếng Anh đầy đủ là Modern Trade hay dịch sang tiếng Việt là Thương Mại Hiện Đại. Đây là một thành phần quan trọng không thể thiếu trong quy trình bán hàng dành cho người tiêu dùng.



MT có mối liên quan mật thiết đến cách tiếp cận khách hàng tiềm năng theo cách có kế hoạch và tổ chức rõ ràng. Mục đích cuối cùng khi sử dụng MT chính là hỗ trợ phân phối và quản lý hậu cần hiệu quả nhất. 


Nói dễ hiểu hơn thì MT khoanh vùng phạm vi người chơi lớn hơn các cửa hàng nhỏ lẻ. Nó có thể là chuỗi siêu thị hay đại siêu thị có nhu cầu tạo ra một phân khúc khách hàng trên thị trường và giữ lại các sản phẩm do mình cung ứng. Theo đó, MT giúp doanh nghiệp giảm thiểu tối đa mặt hàng kinh doanh mà vẫn thu được lợi nhuận cao như ý. 

Ưu nhược điểm cần biết của kênh MT

So với các kênh thương mại khác, MT sở hữu riêng cho mình các ưu điểm và nhược điểm sau đây:

  • Ưu điểm: Kênh MT hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hàng hoá trực tiếp để dễ xác định kênh phân phối và tiếp cận khách hàng. Đồng thời nó còn hỗ trợ bạn sử dụng hệ thống kênh hoặc điểm bán lẻ chuyên nghiệp có thương hiệu đi kèm một cách hiệu quả nhất.

  • Nhược điểm: Kênh MT vẫn là cái tên mới mẻ trên thị trường nên người dùng cần tốn nhiều thời gian và chi phí quảng bá. Thêm vào đó, các thành viên tham gia kênh thương mại này chủ yếu sinh sống ở các tỉnh thành phố lớn chứ không phân bố rộng khắp và đồng đều nhau.

Điểm khác nhau giữa kênh MT và TT

Đặt MT và TT trong mối tương quan lẫn nhau, bạn sẽ không khó nhận ra được sự khác biệt như sau:

Về khái niệm

  • TT: Là kênh thương mại truyền thống có cùng lúc mạng lưới phân phối rộng gồm hệ thống đại lý, nhà buôn, nhà đầu tư và nhà bán lẻ.

  • MT: Là kênh thương mại hiện đại tập trung các doanh nghiệp lớn trên thị trường hiện nay.



Về hình thức giao dịch

  • TT: Bạn chỉ có thể giao dịch tại cửa hàng bằng cách chi trả tại chỗ. Đồng thời quá trình mua sắm bị phụ thuộc nhiều vào thời gian và địa điểm sử dụng. 

  • MT: Khách hàng có thể tiến hành giao dịch tại cửa hàng, mua sắm trực tuyến hoặc thanh toán điện tử mọi lúc mọi nơi.


Như vậy có thể thấy kênh MT là một kênh thương mại hiện đại có tính tổ chức cao và có hình thức giao dịch đa dạng hơn TT. Đây quả là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn phân phối hàng hoá quy mô lớn với chi phí tối ưu nhất hiện nay. 


Đăng ký khóa học Digital Marketing chất lượng tại: https://imta.edu.vn/khoa-hoc-digital-marketing-online/



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

7công cụ check unique content nhanh chóng và hiệu quả

TOP 4 NỀN TẢNG TIẾP THỊ LIÊN KẾT AFFILIATE MARKETING

Open Graph là gì? Cách cài đặt Open Graph dễ dàng cho website