Sự Khác Nhau Giữ Brand và Trademark
BRAND VÀ TRADEMARK CÓ PHẢI LÀ MỘT

Có không ít người cho rằng Brand cũng chính là Trademark và ngược lại. Tuy nhiên trên thực tế có thể nói tất cả các nhãn hiệu là Brand nhưng không phải thương hiệu nào cũng là Trademark. Và hai khái niệm này là hoàn toàn khác nhau.
Hãy cùng phân biệt Brand và Trademark.

Trong khi đó, Trademark (Nhãn hiệu) là dấu hiệu dùng để phân biệt các sản phẩm, dịch vụ thương mại.
Nếu Brand bao gồm cả các yếu tố hữu hình như màu sắc, logo, slogan... và yếu tố vô hình như cảm nhận thương hiệu hay giá trị thương hiệu thì Trademark chỉ là yếu tố hữu hình mà bạn có thể thấy được, thậm chí là sờ được.
Những bạn mới bắt đầu học digital marketing chắc hẳn các bạn sẽ học về thương hiệu trước tiên, sau đó bạn sẽ học về những kỹ thuật chạy quảng cáo, SEOer để làm Digital Marketing

Trademarket được đăng ký và bảo hộ bởi luật sở hữu trí tuệ còn Brand thì không. Brand được tạo dựng thông qua quá trình xây dựng lâu dài và người tiêu dùng sẽ luôn nhớ đến thương hiệu của bạn nếu nó thực sự có giá trị.

Có thể thấy Brand thường là khái niệm lớn hơn, quy mô rộng hơn so với Trademark. Và Brand có thể bao trùm nhiều nhãn hiệu nhỏ.
Ví dụ:
Thương hiệu P&G có nhiều nhãn hiệu con như Rejoice, Downy, Tide.


Brand là cầu nối cảm xúc tốt nhất giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Với những giá trị cảm nhận được từ thương hiệu, khách hàng sẽ dành nhiều cảm xúc cho Brand hơn. Còn đối với các Trademark, sẽ ít hoặc không có.

Trademark dễ dàng định giá vì có thể đăng ký. Riêng Brand mặc dù có giá trị lớn hơn nhưng lại khó định lượng được giá theo các cách thông thường.
Nhận xét
Đăng nhận xét